logo

Đầu tư chung cư giá rẻ BĐS 2014: Nhà đầu tư cá nhân quyết định thị trường?

Ông    chung cư vp6 linh đàm   Phan Công Chánh

- Chủ tịch HĐQT Cty CP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh (PVI)

 Năm 2013    chung cư vp5 linh đàm   đã qua, nhìn lại thị trường BĐS thì thấy cũng có những dấu hiệu đáng mừng ở phân khúc giá thấp, vậy ông đánh giá như thế nào về thị trường trong năm vừa qua? 

- Trong suốt năm 2013, thị trường BĐS Việt Nam có 2 điểm nóng đó là: Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về “một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho   chung cư đại thanh   sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu”.

Theo chủ trương của Nghị quyết 02, các ngân hàng sẽ phải dành lượng vốn khoảng 30 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho vay đầu tư, kinh doanh và thuê mua nhà và thường được gọi là “gói 30 nghìn tỷ đồng”.

Tuy nhiên, gói này đã không thành công như kỳ vọng; Tình hình kinh doanh khó khăn của các chủ đầu tư dự án BĐS không giữ đúng cam kết giao nhà với khách hàng, hoặc chung cư đại thanh huy động và sử dụng vốn không đúng mục đích dẫn đến việc    chung cư kim văn kim lũ   kiện tụng, tranh chấp đòi quyền lợi từ phía các nhà đầu tư cá nhân.

Nổi bật là Công ty Quốc Cường Gia Lai bị thua kiện trong việc người dân đòi quyền lợi khi giao nhà không đúng hạn. Đây có thể nói là 2 điểm nóng nổi bật thu hút dư luận và sự quan tâm của cả xã hội trong năm 2013 vừa qua.

 Hai   chung cư đại thanh   sự kiện nói trên đang phản ánh điều gì, thưa ông? 

- Chúng phản ánh một điều là thị trường đang điều chỉnh. Động lực thực sự của thị trường đang nằm ở lực cầu do các nhà đầu tư cá nhân nắm giữ. Sở dĩ gói 30 nghìn tỷ đồng chưa phát huy hết hiệu quả của nó ngoài các thủ tục xét duyệt khá khó khăn, nó còn liên quan đến một dấu hiệu mới của thị trường: Cá nhân mua nhà để ở hay đầu tư bắt đầu hiểu    chung cư vp5 linh đàm   biết sâu chung cư kim văn kim lũ ct12 hơn về thị trường, họ đã có những bước tính toán cụ thể trước khi ra quyết định   chung cư đại thanh   trong giao dịch BĐS. Đơn giản trong trường hợp này là họ không vay tiền với lãi suất thấp để mua BĐS với giá cao.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cá Anhân đã có sự liên kết với nhau để đấu tranh với các chủ đầu tư giành lại quyền lợi chính đáng cho mình. Sự hiểu biết và vận dụng pháp lý đã bắt đầu được lưu ý như một công cụ bảo vệ lợi ích chính đáng trong một giao dịch mà phần thiệt thòi thường ở phía   chung cư đại thanh   người mua, do thường ký vào hợp đồng đã được chủ đầu tư soạn sẵn. Do đó có thể khẳng định, nhà đầu tư cá nhân đang trở nên thông minh hơn khi giao dịch BĐS.

 Theo ông thì việc hỗ trợ vốn chưa phải là tất cả đối với các nhà đầu tư cá nhân? 

-    chung cư kim văn kim lũ   Chính xác! Vốn chỉ là điều kiện cần. Bởi vì khác với các tổ chức về đầu tư, một nhà đầu tư cá nhân ít khi nắm bắt được đầy đủ pháp lý và các rủi ro đầy đủ khi tiến hành một giao dịch BĐS. Ngoài những người mua nhà lần đầu để ở, phần lớn các nhà đầu tư cá nhân chỉ có duy nhất một chiến lược để đầu tư BĐS, đó là mua BĐS, cầu trời cho giá    chung cư vp6 linh đàm   lên rồi bán để kiếm lời. Đây là phương pháp đầu tư lãi vốn (capital gain). Khi thị trường lên, số đông các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận quá dễ dàng, mua chung cư vp5 linh đàm qua đêm thành tỷ phú nên họ lại càng củng cố thêm tư duy vốn đã có vấn đề về đầu tư BĐS để tìm kiếm lãi vốn. Khi thị trường xuống, với một chiến lược cứng nhắc và cấu trúc vốn yếu kém thì việc gặp khó khăn với khoản đầu tư của mình là vấn đề chắc chắn. Vì vậy, trang bị kiến thức đúng về đầu tư BĐS là một bước đi khôn    chung cư kim văn kim lũ   ngoan và là điểm bắt đầu về thay đổi trong chiến lược về đầu tư bất kể đó là các chủ đầu tư hay các nhà đầu tư cá nhân.

 Ông nhận định thị trường BĐS năm 2014 sẽ như thế nào?  

- Theo tôi, 2014 sẽ là năm bản lề cho việc    chung cư vp5 linh đàm   phục hồi, ở đó vai trò của các nhà đầu tư cá nhân sẽ quyết định cục diện của thị trường BĐS. Số đông các nhà đầu tư cá nhân được trang bị kiến thức đúng, phương pháp hành động cụ thể và chặt chẽ sẽ là một áp lực lớn lên các chủ đầu tư và đơn vị phân phối (môi giới). Nếu không có cách nào để “qua mặt” được các nhà đầu tư cá nhân trong một giao dịch BĐS thì cách duy nhất để có thể kiếm được lợi nhuận từ BĐS đòi hỏi các chủ đầu tư phải làm thật nghiêm túc và bài    chung cư vp6 linh đàm   bản ngay từ giai đoạn sản xuất sản phẩm: Nghiên cứu thị trường thấu đáo, phát triển quỹ đất bài bản, xây dựng công trình có tính toán cụ thể và nghiêm túc, bán hàng chuyên nghiệp. Cán cân cung cầu chắc chắn sẽ được thiết lập lại và thị trường BĐS sẽ chuyển sang một giai đoạn mới: Giai đoạn tăng trưởng ổn định và chuyên nghiệp.

 Trân trọng cám ơn ông!  

 Theo    chung cư vp6 linh đàm   Báo Xây dựng 

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương, các Bộ, ngành phải đẩy nhanh quyết toán 2 công trình. Việc di chuyển 800 hộ dân thủy điện Lai Châu từ nay đến cuối năm là khối lượng công việc lớn, đòi hỏi tỉnh Lai Châu cần nỗ lực hơn nữa mới có thể bảo đảm được. Đồng thời lưu ý các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên quan tâm giải quyết các vấn đề về đời sống, sản xuất của đồng bào di dân tái định cư thủy điện Sơn La,trong đó Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ trì phối hợp thực hành Đề án “Ổn định dân cư, phát triển kinh tế- xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La”./.

Dự án chung cư Hattoco

Sau 4 năm khởi công, dự án chung cư Hattoco (Trần Phú, Hà Đông) giờ đang trong cảnh hoang tàn. Chủ đầu tư xây thô đến tầng 10 rồi bỏ lửng khiến đại công trường bề bộn, sắt thép hoen gỉ.

Dự án chung cư Hattoco do công ty cổ phần tham mưu Đầu tư Xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công từ năm 2009 với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng.

Cuối năm 2011, sau khi khai triển đến tầng 10 tòa chung cư và rót khoảng 400 tỷ đồng, chủ đầu tư đã dừng công trình do thiếu vốn.

Đến tháng 1/2013, công ty TNHH Sông Hằng đối tác mới hài lòng rót 500 tỷ đồng cho dự án.

Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng đây có thể chỉ là chiêu trò của chủ đầu tư bởi từ đó đến nay dự án vẫn "bất động".

Cùng chung căn số trên còn có các dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên (trên 10.000 tỷ đồng); dự án cầu Vĩnh Thịnh; dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; dự án xây dựng 2 tuyến đường sắt nội đô…

Muốn nhanh phải có tiền

Đối với các dự án nói trên, UBND T.P Hà Nội cho rằng đã làm rất quyết liệt để sớm bàn giao mặt bằng như cho phép UBND huyện Sóc Sơn nâng mức tương trợ cho các hộ chưa bố trị được tái định cư từ 1 triệu đồng/nhân khẩu/tháng lên 2 triệu đồng/nhân khẩu/tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google+